Vì sao lựa chọn hoa quả sấy lạnh?

Sản phẩm áp dụng công nghệ sấy lạnh vẫn đảm bảo được màu sắc và hương vị, đặc biệt là hàm lượng dinh dưỡng không hề bị mất đi. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc bảo quản các loại nông sản như trà thảo mộc, hoa quả sấy.

Phương pháp sấy lạnh

Là phương pháp sấy hoa quả hiện đại bậc nhất hiện nay. Hoa quả được sấy ở nhiệt độ thấp từ 10-65* trong không khí tách ẩm đưa độ ẩm xuổng dưới 40%. Hoa quả đặt trong không khi sấy bị hút ẩm do sự chêch lệch độ ẩm với không khí.

Tại sao nên chọn hoa quả sấy lạnh

Với phương pháp sấy khô cũ hoa quả bị mất đi phần lớn dinh dưỡng. Với phương pháp cũ, không chỉ dinh dưỡng, màu sắc và hương vị hoa quả cũng bị biến đổi.

Còn với phương pháp sấy lạnh, dinh dưỡng được giữ lại đến hơn 95%. Vì vậy, hoa quả sấy bằng phương pháp sấy lạnh có dinh dưỡng gần như trái cây tươi. Lại nhờ được sấy khô mà trọng lượng, thể tích đều nhỏ hơn. Chính vì vậy có thể bảo quản được nhiều và lâu hơn.

Hoa quả sấy khô bằng phương pháp sấy lạnh

Bởi nông sản trong môi trường nhiệt quá cao sẽ bị ép mất nước nhanh và gấp. Việc này làm biến đổi cấu trúc của chúng. Công nghệ sấy lạnh đã ra đời như một giải pháp cho vấn đề này. Phương pháp này thực hiện bằng cách giảm độ ẩm tương đối trong không khí. Nhờ đó, tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa hơi nước trong không khí và trong nông sản. Bằng cách này độ ẩm sẽ tách ra khỏi nông sản, hoa quả và đi vào không khí. Khi làm lạnh không khí trong thiết bị trao đổi nhiệt xuống thấp. Không khí bão hoà ẩm sẽ ngưng đọng sau đó tách ra khỏi không khí.

Sấy ở nhiệt độ thấp, quá trình tách ẩm được diễn ra tuần hoàn, luồng nhiệt sẽ sấy liên tục trong chu trình khép kín. Vì vậy, sản phẩm vẫn đảm bảo màu sắc và hương vị, đặc biệt là hàm lượng dinh dưỡng không hề bị mất đi. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc bảo quản các loại nông sản như trà thảo mộc, hoa quả sấy