Lợi ích bất ngờ của Saffron ngâm mật ong

Công dụng của Saffron (nhụy hoa nghệ tây) với sức khỏe của con người đã được khoa học chứng minh. Đặc biệt, saffron ngâm mật ong sẽ tạo ra thức uống giúp bạn giảm tình trạng mệt mỏi, tăng cường thể lực và nhiều công dụng bất ngờ khác dưới đây.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Trong saffron có thành phần crocin và safranal giúp ngủ ngon, an thần, giảm căng thẳng stress. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin. Ngoài ra cacbohydrate này còn cho phép giải phóng tryptophan, một chất khiến chúng ta buồn ngủ. Dùng đều đặn hỗn hợp saffron và mật ong trước khi ngủ 1 tiếng trong 3 đến 7 ngày, bạn sẽ cảm thấy giấc ngủ dễ dàng và chất lượng hơn.

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Saffron và mật ong đều chứa hoạt chất có khả năng kháng viêm hiệu quả. Dùng Saffron ngâm mật ong hỗ trợ tái tạo tế bào mô mới làm giảm triệu chứng đau, viêm loét dạ dày và nhanh lành vết loét.

Saffron ngâm mật ong

Mật ong có đặc tính kháng viêm có lợi trong việc giảm ho đau rát. Theo nghiên cứu, saffron giúp hạ thấp nồng độ histamine làm hạn chế các triệu chứng liên quan đến bệnh về hô hấp.

Hỗ trợ giảm cân

Trong saffron và mật ong đều có thành phần kích thích trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. Do đó, mỡ thừa được đốt cháy, hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ dáng.

Làm đẹp

Cả saffron và mật ong đều chứa chất chống oxy hóa. Vì vậy dùng hỗn hợp này hàng ngày sẽ xóa mờ thâm nám. Làn da sau khi dùng saffron mật ong cũng mịn màng và đàn hồi hơn.

Ngoài ra, mặt nạ từ saffron ngâm mật ong sẽ giúp khử mụn, thâm vì mật ong có đặc tính kháng khuẩn cao.