Dứa sấy khô có tác dụng gì?

Dứa sấy là lựa chọn tuyệt vời cho ai thích ăn dứa nhưng đã qua mùa hay muốn lưu trữ ăn lâu dài. Dứa sấy bằng công nghệ hiện đại vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng như dứa tươi. Vì vậy dùng dứa sấy cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như dứa tươi.

1. Đặc điểm của dứa sấy khô

Dứa được sấy khô bằng công nghệ sấy lạnh thay vì sấy nhiệt nên đảm bảo được dinh dưỡng. Dứa sấy lạnh vẫn chứa đầy đủ vitamin, khoáng chất. Dứa thái lát vừa phải, calo thập lại giàu chất xơ nên rất tốt cho ai muốn giảm cân.

Dứa sấy có thể dùng như một món ăn vặt hoặc phổ biến hơn là pha trà. Dứa sấy là nguyên liệu yêu thích của chị em để detox cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ, dưỡng da, đẹp dáng.

2. Những tác dụng của dứa sấy với cơ thể

Như đã nói trên, dứa sấy lạnh vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng và lợi ích như dứa tươi và đó là: 

2.1. Cải thiện tiêu hóa

Trong dứa chứa bromelain – chấy này có khả năng phân hủy protein, giảm tải cho hệ tiêu hóa. Bromelain cũng giúp giảm viêm nhiễm cho đường tiêu hóa, giảm tình trạng tiêu chảy với người thường xuyên bị viêm ruột.

Với những người thường xuyên bị táo bón cũng nên ăn dứa. Bởi trong dứa chứa lượng chất xơ tương đối lớn, giúp hạn chế tình trạng táo bón.

2.2. Dứa sấy có tác dụng bảo vệ tim mạch

Dứa cũng chứa vitamin C, axit phenolic và flavonoid đều là những chất chống oxy hóa hiệu quả. Những chất này giúp tiêu diệt gốc tự do gây hại, giúp người bệnh tim cũng như ung thư cải thiện sức khỏe. 

Dứa thát lát sấy khô giữ vitamin và khoáng chất 100%

2.3. Dứa giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Hàm lượng vitamin C trong dứa tương đối cao. Vì vậy bổ sung dứa giúp bạn có sức đề kháng khỏe mạnh hơn. Giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lây truyền qua đường hô hấp hay bệnh liên quan đến nhiễm trùng, viêm xoang, viêm phế quản.

2.4. Làm dịu những cơn ho

Theo chuyên gia, bromelain trong dứa có thể giúp làm giảm ho. Tuy không thể chữa bệnh ho. Tuy nhiên nếu ăn dứa hoặc uống nước ngâm dứa những cơn ho cũng sẽ dịu hơn và giảm thiểu. 

2.5. Tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp

Với những ai gặp phải các bệnh về xương khớp thì nên bổ sung vitamin C hàng ngày. Bởi vitamin C có vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe xương khớp.

dứa sấy khô
Dứa sấy khô có công dụng lớn đối với sức khỏe

2.6. Dứa giúp bạn có làn da khỏe đẹp hơn

Lão hóa da đã bắt đầu đẩy nhanh dần từ tuổi 25. Cung cấp các chất oxy hóa cho cơ thể là một cách giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, Vì vậy sử dụng dứa sấy ăn vặt hay pha trà sẽ thấy tình trạng lão hóa da giảm hẳn. Ngoài ra, dùng dứa sấy cũng giúp detox da, giúp da giảm mụn, săn chắc, tươi trẻ hơn.