Trà hoa quả Bali có tốt không? 

Trà hoa quả Bali là hỗn hợp trà mix các loại hoa quả sấy. Trà có vị ngọt thơm tự nhiên nên được rất nhiều người. Hương vị thơm ngon vậy thì liệu trà hoa quả có tốt cho với sức khỏe không? Cùng Nhà Mộc tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Sơ lược về trà hoa quả Bali

Trà hoa quả Bali là tên gọi của một loại thức uống rất phổ biến ở quần đảo Bali – Indonesia. Đúng như cách gọi trà hoa quà, trà là sự kết hợp của hoa atiso và các loại quả nhiệt đới như: kiwi, đào, táo, chanh, sơn tra,… 

Các loại trái cây sau khi được chọn lọc, rửa sạch kỹ càng sẽ được ngâm trong nước đường. Sau một khoảng thời gian người ta sẽ đem quả sấy khô, sau đó cắt hạt lựu và mix lại với nhau. Thành phẩm sau cùng sẽ giống như mứt hoa quả tổng hợp. Vì quả đã được ngâm đường nên khi pha trà không cần thêm đường hay mật ong. Trà uống có vị ngọt thơm của trái cây và hơi chua nhẹ của atiso và sơn tra. Nước trà pha ra có màu đỏ thẫm, bắt mắt quyện cùng hương thơm mát của trái cây sấy.

2. Uống trà quả Bali có tốt không?

Chuyên gia sức khỏe nhận định trà hoa quả Bali rất tốt cho sức khỏe. Người thường xuyên uống trà hoa quả có sức đề kháng tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh và ít khả năng mắc ung thư hơn.

Bởi được kết hợp từ các loại trái cây nhiệt đới nên có nguồn vitamin dồi dào. Nguồn vitamin này có tác dụng phòng chống ung thư và hỗ trợ rất nhiều loại bệnh.

Có thể thấy rằng, trà hoa quả Bali an toàn, tốt cho sức khỏe người dùng. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại trà này cho gia đình và bản thân.

Uống trà hoa quả Bali rất tốt cho sức khỏe.

3. Các công dụng của trà hoa quả Bali

Trà hoa quả Bali là loại trà được làm hoàn toàn từ tự nhiên nên rất lành tính, không lo tác dụng phụ đến người dùng. Cũng như ăn trái cây, uống trà hoa quả Bali thường xuyên mang lại nhiều lợi ích như:

  • Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết
  • Tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch, phòng chống ung thư.
  • Thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan.
  • Giảm stress, cải thiện giấc ngủ, tăng cường sự tập trung.
  • Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ kinh niên.
  • Tăng cường khả năng trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Nhuận tràng, lợi tiểu, chống táo bón, đầy hơi, ợ chua.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, men gan.
  • Giúp da dẻ sáng mịn, tươi trẻ hơn.
  • Hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn.
Vị trà hoa quả ngọt dịu rất dễ gây nghiện.

4. Cách pha trà quả Bali thơm ngon

Pha trà quả Bali khá đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Theo đó, bạn nên pha 2-3 thìa cafe trà, tức là khoảng 10-15g trái cây khô với 200ml nước sôi từ 90 độ trở lên. Với tỉ lệ này, bạn có thể uống trà nóng hoặc trà lạnh tùy theo sở thích:

– Để uống nóng: Tráng trà bằng nước sôi trong 30s sau đó gạn bỏ nước. Cho thêm nước sôi và đợi khoảng 5 phút cho trà ngấm là có thể dùng được.

– Uống lạnh: Lọc xác trà và lá lấy phần nước, để trà nguội cho tủ lạnh hoặc thêm đá và thưởng thức. Phần trái cây lọc ra có thể ăn luôn.