6 Loại trà hoa được chị em phụ nữ ưa chuộng

Đối với phụ nữ thưởng trà hoa không chỉ vì hương thơm hay trải nghiệm mùi vị, mà còn là cách chăm chút sức khỏe, vỗ về làn da.

So với trà lá, trà hoa có nhiều điểm đặc biệt thu hút phái đẹp hơn cả. Bắt đầu từ ngoại hình bắt mắt, với những cánh hoa khô nở bung sau khi ngâm nước nóng đến màu trà đủ sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, trà hoa thường không có caffeine, giúp người dùng có thể thưởng thức bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà chẳng lo mất ngủ hay bị say. Đặc biệt, một số loại trà hoa còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, được nhiều chị em ưa chuộng.

Trà hoa Atiso đỏ

Atiso đỏ hay hoa Hibiscus, Lạc thần chứa nguồn dưỡng chất quý có lợi cho cơ thể, được xem là một loại dược liệu dùng nhiều trong ẩm thực, chăm sóc sức khỏe.

Trà atiso đỏ

Trà Atiso được chế biến từ những đài hoa sấy khô, với nhiều tác dụng như:

  • Giảm mỡ trong máu, giảm cholesterol, 
  • Cải thiện chức năng của gan, mật, hệ tim mạch và hệ tiêu hoá. 
  • Atiso giàu Vitamin C, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Giảm nguy cơ mắc cảm cúm và hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh hơn hậu Covid.

Đặc biệt, Hibiscus còn chứa chất chống oxy hóa rất hiếm Flavonoid. So với các chất chống oxy hóa khác, Flavonoid có tác dụng vượt trội trong việc ngăn ngừa các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa giúp giữ gìn vẻ đẹp trẻ trung của làn da, mái tóc,… dài lâu.

Trà hoa cúc 

Trà hoa cúc được làm từ hoa cúc tươi sấy khô, khi pha chế trà được ngâm trong nước nóng. Ngâm càng lâu các tinh chất có trong hoa cúc sẽ càng được tiết ra, vị trà càng mạnh và đem lại nhiều lợi ích nhất. 

Trà hoa cúc có vị đắng nhẹ, thường được kết hợp với mật ong, chanh, gừng để tạo nên hương vị tuyệt vời nhất. 

Ở Nhà Mộc, hoa cúc mix được kết hợp cùng táo đỏ, long nhãn. Vị ngọt của 2 loại quả này giúp át đi vị đắng mà không làm mất đi hương thơm vốn có của hoa cúc. 

Uống trà hoa cúc giúp thải độc, thanh nhiệt, ngủ ngon và chữa suy nhược thần kinh. Nhờ chứa nhiều flavones, trà hoa cúc có khả năng làm giảm huyết áp và cholesterol. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu. Đây còn là loại trà thảo mộc giúp chữa bệnh cảm lạnh và cúm rất hiệu quả.

Trà hoa hồng 

Là nữ hoàng của các loài hoa, hoa hồng có mùi hương ngọt ngào, nồng thắm. Vì vật trà hoa hồng cũng mang hương thơm đặc trưng này. Trà hoa hồng có tác dụng thư giãn tinh thần rất tốt. Uống trà hoa hồng thường xuyên còn giúp da săn chắc hơn. Đặc biệt với phụ nữ dùng trà hoa hồng còn giảm đau bụng và khô da trong kỳ kinh nguyệt. Cánh hồng sấy còn chứa phenol, anthocyanin,.. có hiệu quả ngăn ngừa, hỗ trợ trị ung thư.

Trà hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc chứa hoạt chất tốt. Có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Uống trà đậu biếc giúp cải thiện lưu thông máu, nuôi dưỡng da và tóc. Ngoài ra hoa đậu biếc còn là nguyên liệu ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Anthocyanin có trong hoa đậu biếc giúp ức chế quá trình tích tụ chất béo nội tạng. Uống trà đậu biếc thường xuyên còn giúp giữ dáng thon thả, cân đối và phòng chống béo phì. Trà hoa đậu biếc còn giúp bảo vệ DNA và lipid peroxidation khỏi tổn thương, tăng sản xuất cytokine. Từ đó giúp nâng cao miễn dịch cho cơ thể.

Trà hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loài hoa biểu trưng cho vẻ đẹp thịnh vượng phú quý. Còn trong y học, mẫu đơn được dùng như một loại thảo dược chữa bệnh với nhiều ứng dụng.

Uống trà hoa mẫu đơn giúp an thần, thư giãn, giải tỏa áp lực và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Đây cũng là loại trà giúp cải thiện tăng cường chức năng gan, bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp và tăng cường tuần hoàn máu.

Trà hoa mix Mẫu Dương Tiên của Nhà Mộc có thành phần từ hoa (nụ) mẫu đơn kết hợp cùng thảo dược như Tây Sâm, Nụ Tam thất, Táo đỏ,… Nhờ thành phần mẫu đơn kết hợp cùng thảo dược nên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt rất tốt cho người ốm yếu, người già, người mới ốm hồi phục sức khỏe.

Trà hoa lài 

Hoa lài có hương thơm dịu dàng được sử dụng như loại trà thảo dược được yêu mến ở khu vực Đông Nam Á. Trà hoa lài có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, giảm cholesterol. Từ đó ngăn ngừa tai biến, giảm đau đầu,… Trong hoa lài chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, giảm hình thành gốc tự do, ngăn ngừa ung thư. Hoa lài còn có tính kháng khuẩn cao. Dùng trà hoa lài giúp phòng chống cúm và cảm lạnh rất hiệu quả.